Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ngãi năm 2019

Chiều ngày 02/7/2019, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ngãi năm 2019 với chủ đề "Quảng Ngãi - đồng hành cùng doanh nghiệp". Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và nhiều Lãnh đạo Trung ương, địa phương đã đến tham Hội nghị.

Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi năm 2019 được tổ chức trong bối cảnh  kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư, đẩy mạnh xúc tiến, thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện các ngành, đơn vị, các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp và nhà đầu tư đã trao đổi thông tin, cơ hội, thúc đẩy hợp tác, thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi. Đồng thời, Hội nghị cũng là dịp để các đối tác đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân đưa ra những ý kiến mang tính xây dựng để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện nay Quảng Ngãi đang từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế của một tỉnh nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung, tập trung đầu tư phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, kinh tế xã hội tăng trưởng ổn định, hạ tầng công nghiệp, giao thông, đô thị được đầu tư nâng cấp và mở rộng, cơ cấu kinh tế được chuyển dịch mạnh từ nông nghiệp sang công nghiệp thương mại.

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc 

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, Quảng Ngãi hiện đang phát triển tốt nhưng Quảng Ngãi hiện vẫn là một địa phương nghèo. Thủ tướng nhấn mạnh, phải trân trọng từng đồng vốn đầu tư của bất kỳ nhà đầu tư nào bởi giá trị của những đồng vốn này mang lại cho địa phương và người dân là vô cùng lớn.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Quảng Ngãi là tỉnh có nhiều thế mạnh về hạ tầng, công nghiệp, giao thông cũng như sự liên kết trong khu vực được từng bước hình thành. Bộ trưởng tin tưởng, với tầm nhìn và quan điểm chiến lược của lãnh đạo, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua, Quảng Ngãi có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, chế biến thủy sản, lọc hóa dầu...

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

Bộ trưởng đề nghị Quảng Ngãi nên chú trọng phát huy các thế mạnh về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong vùng để tạo chuỗi giá trị trong công nghiệp, nông nghiệp - thực phẩm; chủ động khai thác các ưu đãi từ FTA với nông, lâm, thủy sản; khẩn trương thực hiện quy hoạch tích hợp trong Luật Quy hoạch mới...

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư thông qua nhiều chính sách ưu đãi về thuê đất, kết cấu hạ tầng, thủ tục hành chính, hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng lao động; nhất quán trong chính sách đầu tư; đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, xây dựng Quảng Ngãi từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.