Xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô đạt gần 29 triệu USD

Phối hợp với Bộ Công Thương để phát triển doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã xuất khẩu linh kiện phụ tùng gần 29 triệu USD.

Ông Đặng Minh Tuân, Trưởng ban Truyền thông và Chuyển đổi số của TMV thông tin: kim ngạch xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô của TMV đạt doanh thu gần 29 triệu USD sau 6 tháng.

Theo ông Tuân, từ năm 2022, Toyota Việt Nam cùng Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương đã phối hợp thực hiện hỗ trợ cải tiến hoạt động cho một số doanh nghiệp nội địa trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô nhằm cải thiện quy trình sản xuất.

Xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô đạt gần 29 triệu USD
Ngoài hỗ trợ các nhà cung cấp phụ tùng để phát triển doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, TMV còn đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng

Cụ thể, TMV sẽ đồng hành và hỗ trợ có chiều sâu cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực dập, đúc, nhựa và cao su bằng cách cử chuyên gia đến làm việc, tìm ra những vấn đề tồn tại và cùng doanh nghiệp đưa ra biện pháp, kế hoạch cải tiến khắc phục, từ đó nâng cao năng lực của doanh nghiệp. Sau 2 năm, chương trình đã hỗ trợ 11 nhà cung cấp giảm tồn kho và diện tích nhà xưởng, tối đa hóa chi phí, tăng năng suất cũng như cải thiện môi trường làm việc của người lao động.

Trong năm 2024, TMV tiếp tục triển khai hoạt động này tại 5 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần công nghệ và thương mại SIGMA VIệT NAM, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ thuật và Công nghiệp Việt Nam (Intech), Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hoa An, Nhà máy Z131 và Công ty TNHH Công nghiệp Haast Việt Nam.

Cùng với mục tiêu nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, hỗ trợ các nhà cung cấp thuần Việt để đồng hành cùng sự phát triển của nền công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, doanh nghiệp còn đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô của TMV đạt doanh thu gần 29 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt hơn 892 triệu USD.

Ngoài ra, danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Nguồn: Báo Công Thương